NGƯỜI PHỤ NỮ CỦA QUẢNG CÁO | Hội Thảo Việt – Hoithao.vn: Cổng thông tin hội thảo + Tổ chức Hội Thảo chuyên nghiệp

NGƯỜI PHỤ NỮ CỦA QUẢNG CÁO

BÀ HANA ĐẶNG - NGƯỜI PHỤ NỮ CỦA QUẢNG CÁO

     Sinh năm 1972, bà HaNa Đặng (tên thật là Đặng Thị Thanh Hương) đã có những tháng ngày chung sống với bom đạn và ăn gạo bo bo. Cha cô mất khi cô mới một tuổi. Mẹ cô cũng cam lòng chịu đựng nỗi đau mất chồng, âm thầm nuôi con.

 

Chân dung người phụ nữ của Quảng cáo, bà HaNa Đặng .

      “Hồi bé, chúng tôi đâu biết đến khái niệm thịt cá, thay vào đó là những ngày dài ăn cơm trộn với ngô, khoai. Nhiều hôm đi trên đường mà tôi đã bị ngất lịm đi vì đói”, HaNa Đặng nhớ lại.

      Năm 1978, bà theo gia đình vào Sài Gòn sinh sống. Khi lớn lên, HaNa Đặng ấp ủ nhiều ước mơ, dự định cho tương lai, đặc biệt là cô luôn mong muốn mình trở thành một doanh nhân.

      Trước khi trở thành một nhà quảng cáo nổi tiếng, HaNa Đặng đã có thời gian làm giáo viên tiếng Anh, rồi làm lễ tân cho một khách sạn nổi tiếng đất Sài Gòn. Sự nghiệp của HaNa Đặng bắt đầu nổi lên từ năm 1994 khi một số công ty của Mỹ mời cô làm quảng cáo.

      Khái niệm quảng cáo lúc bấy giờ dường như đang còn rất mới đối với nhiều người. Thực tế năm những năm 1993, 1994, Việt Nam chưa có một công ty quảng cáo nào, chỉ mới có một vài công ty quảng cáo của nước ngoài. HaNa Đặng bắt đầu yêu thích công việc này bởi tính sáng tạo của nó. Và HaNa Đặng trở thành một trong những phụ nữ Việt Bam đầu tiên làm về quảng cáo.

     Những hợp đồng làm quảng cáo đầu tiên của HaNa Đặng gồm quảng cáo CocaCola, mỹ phẩm Maybelines và sữa Nestle. Sau loạt thành công này, cô quyết định thành lập công ty riêng với việc mua lại cổ phần của GoldSun Sài Gòn.

      HaNa Đặng thừa nhận rằng những ngày tháng đầu tái cấu trúc GoldSun thực sự là những ngày cực khổ với 12 người làm, kể cả cô. Cô bắt đầu nghiên cứu hơn nữa về tầm vóc của một tập đoàn quảng cáo để có thể cạnh tranh với các tập đoàn quảng cáo đa quốc gia đang bắt đầu “ùa” vào Việt Nam.

“Làm tập trung, làm hết mình, sáng tạo hơn nữa, đó là quan niệm của tôi về quảng cáo. Hơn nữa, GoldSun luôn hướng tới việc phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất”, HaNa Đặng chia sẻ.

      Giờ đây, HaNa Đặng cảm thấy vui mừng khi GoldSun trở thành công ty quảng cáo mạnh hàng đầu Việt Nam và đang trên đường phát triển tới một tập đoàn quảng cáo. HaBa còn có một vài công ty con khác như Công ty chuyên tổ chức sự kiện Golden Event, công ty liên kết với Đan Mạch về thiết kế kiểu dáng công nghiệp GoldSun CBD, công ty Truyền thông Vàng Golden Media…

     Bước sang tuổi 40, tuy đã gặt hái được nhiều thành công nhưng cũng còn không ít thách thức phía trước, HaNa không quên nhắc nhở bản thân mình phải nhớ đến những người nghèo Việt Nam bởi chính bản thân cô cũng từng trải. HaNa Đặng cũng đã và đang có nhiều hoạt động từ thiện hỗ trợ các gia đình, vùng miền gặp khó khăn.

 ==========================================================

 

  • Tài khoản Hoithao.vn

Bình luận (0)

Vui lòng đăng nhập để bình luận!

Các tin khác