Lợi ích của việc dậy sớm và ăn sáng | Hội Thảo Việt – Hoithao.vn: Cổng thông tin hội thảo + Tổ chức Hội Thảo chuyên nghiệp

Lợi ích của việc dậy sớm và ăn sáng






Bữa sáng có tác dụng cung cấp năng lượng cho cơ thể trong cả ngày. Những người bỏ qua bữa sáng rất dễ mắc bệnh béo phì.
Bữa sáng đơn giản có nghĩa là không nhịn đói. Nhịn đói được tính là khoảng thời gian từ khi bạn kết thúc bữa ăn cuối cùng vào buổi tối cho tới khi ăn một chút vào buổi sáng hôm sau.
Bữa sáng cung cấp lượng calo đầu tiên trong cả ngày, dù là 8 giờ hay 15 giờ sau bữa ăn cuối cùng đêm hôm qua.
Khi nhịn ăn, cơ thể bạn sẽ mất đi lượng năng lượng lớn. Thông thường, chúng ta không ăn đêm là bởi vì vào buổi tối, các hoạt động thường diễn ra nhẹ nên tiêu hao năng lượng ít. Các bộ phận trong cơ thể luôn luôn hoạt động, thậm chí trong suốt giấc ngủ sâu, bạn vẫn tiêu hao năng lượng. Nhưng nó hoạt động là nhờ vào kho dự trữ chất béo và đường Carb trong gan.
Vào buổi sáng, sau cả quá trình không ăn vào ban đêm, đường Glycogen (Carbs) trong gan sẽ cạn đi. Bữa sáng sẽ cung cấp đầy đủ lượng đường này.
Nếu nhịn ăn lâu, bạn càng phải cần năng lượng sớm và càng phải cần nhiều – đặc biệt nếu bạn có các hoạt động như đi bộ, tập thể dục trước khi đi làm, công việc đòi hỏi sự đi lại…thì việc ăn sáng lại càng quan trọng.
Nhiều người có thể nhịn ăn sáng mà không cảm thấy đói, nhưng khi đường trong gan bị hụt đi, cơ thể thường sẽ bị đói và gây nên tình trạnh rối loạn trao đổi chất. Một trong những ảnh hưởng của việc rối loạn trao đổi chất là thèm ăn và đói lả.
Nhịn ăn sáng có thể gây ra một số phản ứng bất lợi như cơ thể run rẩy, chóng mặt, kém tập trung, tính tình bất thường, mệt mỏi trong khi làm việc. Lý do là cơ thể phải đợi tới trưa mới có thực phẩm, mà vẫn cần năng lượng cho mọi sinh hoạt.
Do vậy, dù bạn không cảm thấy đói nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không cần phải ăn sáng.
Lượng thức ăn cần bổ sung trong bữa sáng phu thuộc vào thời gian bạn ăn bữa tối khi nào, bao nhiêu và hoạt động của bạn diễn ra trong buổi sáng ngày hôm sau.
Về cơ bản, bạn càng ăn tối sớm hoặc tiêu hao năng lượng nhiều vào buổi sáng, bạn càng phải cần cung cấp nhiều calo cho cơ thể càng sơm càng tốt.
Một bữa sáng ngon với trái cây và sữa chua hoặc nước hóa quả là sự khởi đầu tốt cho một ngày làm việc hiệu quả. Nếu bạn không có thời gian chế biến, hãy chuẩn bị đồ ăn nhanh như là bơ đậu phụng hoặc bánh mỳ.
Nếu bận công việc, bạn có thể chọn những đồ ăn nhanh cầm tay.

 

Hiền Trang

(Theo MSN)

 

  • Tài khoản Hoithao.vn

Bình luận (0)

Vui lòng đăng nhập để bình luận!

Các tin khác